วันอาทิตย์ที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2558

[บ่นวันอาทิตย์] อยากบ่นแต่ไม่อยากให้คนถูกบ่นมันได้เห็นว่ะ

ใครอาศัยอยู่บนโลกแล้วไม่เคยเบื่อคนรอบข้างบ้าง
ถ้ามีก็ดีไปนะครับ

แต่ผมเป็นคนที่ขี้เบื่อ พอขี้เบื่อในสิ่งที่เรียกว่ามนุษย์ เราก็อยาก "บ่น" ให้คนอื่นได้อ่านได้ฟังบ้าง
คือ ถ้าเก็บไว้ในอก คงอึดอัดชิบหาย คือผมเป็นคนที่ต้องหาที่ระบายอารมณ์ บางคนก็อาศัยไปต่อยมวย, ชกกระสอบทราย, เล่นศิลปะการต่อสู้ ได้ออกแรงชกอะไรบ้างมันก็เป็นการระบาย "ความเบื่อ" "ความเซ็งในใจ"

ตอนนี้ผมยังไม่มีอุปกรณ์ระบายอารมณ์แบบนั้น (สงสัยเขียนเสร็จต้องซื้อสินะ?) และก็ไม่มีใครอยากรับฟังเรื่องสั่วๆรายวันของผมหรอก หมายถึงคุยกันน่ะนะ

ผมจึงอาศัยบ่นในเน็ต

อินเตอร์เน็ตเคยเป็นพื้นที่ส่วนตัว, ระบายเรื่องในใจของตัวเอง แทนไดอารี่ (แต่ก็มีคนอื่นมาอ่านได้นะ) แต่วันนึงสิ่งที่เรียกว่า "การ share" ไม่ว่าจะ facebook, twitter มันก็ทำให้ "ความเป็นส่วนตัว" มันหายไปหมด และที่เหนืออื่นใด "เพื่อนมัน" เพื่อนของไอ้คนที่เราบ่นใส่บางทีมันอ่านแล้วมันก็รู้ว่า "ผมด่าเพื่อนมัน" มันก็เอาไปแชร์ไปเม้าท์แตกไปนินทาและสุมหัวกันทำลายผมทีหลัง

ชักเริ่มเกลียดการเขียนอะไรลงบนเน็ตเพราะเพื่อนมัน

รำคาญที่จริงๆแล้ว ไม่ว่าใครก็มีสิทธิ์ไม่พอใจคนอื่นมั้ย มีสิทธิ์รำคาญ มีสิทธิ์บ่นมั้ย?

แน่นอนว่า "การถูกแขวะบนเน็ต" แม่งน่าหงุดหงิด แต่เราก็ต้องยอมรับนะว่า "ทีเรายังด่ามันได้ ทำไมมันจะด่าเราไม่ได้" คือ โต้กันเองบนเน็ตก็ได้หรอก แต่โคตรเกลียดพวกเขียนเป็นนัยๆ ในการด่าคนอื่นเลย มันฉลาดมากที่คิดวิธีเหี้ยๆแบบนี้ได้ มันด่าเราโดยคนที่อ่านแล้วไม่เข้าใจจะไม่เห็นว่ามันด่า

สัส เกลียดพวกเพื่อนเยอะชิบเป๋ง

คือ ก็ไม่รู้มันทำได้ยังไงนะกับไอ้การที่กลางวันทำงาน,กลางคืนเล่นเกมทั้งคืนและก็คุยกับชาวบ้านไปด้วย คือชีวิตมึงไม่ต้องการเวลา "อยู่กับตัวเอง" เลยเหรอ? แบบทำอะไรตามลำพัง ไม่ต้องอยู่กลางหมู่เพื่อน? คือพอดีผมเป็นคนเพื่อนน้อย เพื่อนที่มีก็ไม่ใช่ว่าจะเป็นแนวเดียวกัน100%หรอก มันเจอกันได้แค่บางเวลา คือ ส่วนมากผมเอาเวลาไป make money มากกว่าจะ make friend เนี่ยสิ ทำให้เห็นว่าการ hang out ม้นแอบเสียดายเวลามากๆ คือ เราอยากมีเวลา "เพื่อตัวเอง" มากๆๆๆๆๆ เพราะกลางวันเราทำงาน เราอยู่กับ "คนอื่น" ตั้ง8-12 ชม แล้ว ขอนอน 8 ชม และเวลาเพื่อตัวเองซัก 4 ชม ได้มั้ย

พอมันมีเพื่อนเยอะ มีห่าเหวอะไรก็ต้องบอกเพื่อน
ผมมีเพื่อนน้อย มีห่าเหวอะไรบางทีก็เก็บไว้ในใจ
เวลาเจอเรื่องเลวๆ บางครั้งผมก็เก็บไว้เฉยๆ แต่พวกห่านั่นต้องเอาไปโพนทะนา

เรื่องของเรื่องคือ จะทำไงดีวะ อยากบ่นแต่ก็ไม่อยากให้ไอ้คนที่เราบ่นใส่แม่งมาเห็น
อยากให้โลกทั้งใบรู้ความระยำของมันแต่ก็ไม่อยากให้ไอ้ระยำมันได้รู้ เหอๆ

จะ block ยังไงดีนะ? ในโลกที่คนเลวเพื่อนเยอะ ไม่ว่าจะยังไงมันก็ต้องได้อ่านน่ะ

เพราะบางทีโลกออนไลน์แม่งก็กลมเกินกว่าที่เราจะคิด

เบื่อ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น